சமீபத்திய ஆண்டுகளில், இந்தியாவில் ஒரு சிறு வணிகத்தைத் தொடங்குவது மிகவும் எளிதாகவும், வசதியாகவும் ஆகியுள்ளது. விரிவாகும் பொருளாதாரம் மற்றும் பல்வேறு மக்கள்தொகையால், புதிய வணிக உரிமையாளர்களுக்கு இந்தியா பல வாய்ப்புகளை வழங்குகிறது. நீங்கள் ஒரு மாணவர், வீட்டில் உள்ள பெற்றோர், அல்லது தொழில் மாற்றம் செய்ய விரும்பும் ஒருவர் என யாருக்குமானாலும் பல்வேறு வாய்ப்புகள் உள்ளன. தொழில்முனைவோரின் அன்பான விஷயம் உங்கள் ஆர்வங்கள் மற்றும் திறன்களுக்கு ஏற்ப ஒரு வணிகத்தைத் தேர்ந்தெடுப்பது.
இந்தியாவின் பொருளாதாரம் எப்போதும் மாறிக்கொண்டே இருக்கிறது. மக்கள் தனித்துவமான தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளை விரும்புவதால், சிறு நிறுவனங்களின் தேவை அதிகரிக்கிறது. டிஜிட்டல் தொழில்நுட்பம் வாடிக்கையாளர்களை அணுகுவதற்கான புதிய வழிகளை உருவாக்கியுள்ளது. ஒரு நல்ல யோசனை, சில அர்ப்பணிப்பு, மற்றும் சரியான அணுகுமுறை கொண்டு, நீங்கள் சந்தையில் உங்கள் இடத்தை உறுதி செய்யலாம்.
ஒரு சிறு வணிகத்தைத் தொடங்குவதின் முக்கிய நன்மை அது அளிக்கும் சுதந்திரம். நீங்கள் உங்கள் நேரத்தை நிர்வகிக்கலாம், வீட்டிலிருந்து வேலை செய்யலாம், மற்றும் வாழ்க்கை மற்றும் வேலைக் கொள்கையை சீரமைக்கலாம். இந்தியா போன்ற நாட்டில் இது மிகவும் கவர்ச்சிகரமாக இருக்கிறது, ஏனெனில் பலருக்கும் குடும்பம் மற்றும் வேலை தொடர்பான பல பொறுப்புகள் உள்ளன. உங்கள் சொந்த வணிகத்தை உருவாக்குவது, உங்கள் வாழ்க்கை முறைக்கு ஏற்ப வேலை செய்ய உதவுகிறது.
மேலும், தொழில்முனைவு உங்கள் சமூகத்திற்கு உதவுவதற்கான வாய்ப்பையும் அளிக்கிறது. சிறு நிறுவனங்கள் அடிக்கடி வேலை வாய்ப்புகளை உருவாக்கி உள்ளூர் பொருளாதாரத்தை மேம்படுத்துகின்றன. தனித்துவமான தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகள் வழங்குவது, வணிகத் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்யும் போது உள்ளூர் கலாச்சாரத்திற்கு கூட பங்களிக்கிறது. சமூகத்தில் ஈடுபடுவது மிகவும் திருப்திகரமாக இருக்கக்கூடும் மற்றும் நம்பிக்கையுடன் உங்களை ஆதரிக்கும் வாடிக்கையாளர்களை உருவாக்க உதவக் கூடும்.
உள்ளூர் நிறுவனங்களை ஆதரிக்கின்ற பரிணாமம் தற்போது மிகவும் பிரபலமாகி உள்ளது. உள்நாட்டில் வாங்குவது மற்றும் சிறு வணிகங்களை ஆதரிப்பது குறித்த நுகர்வோர் அதிகமாக விழிப்புணர்வுடன் உள்ளனர். இந்த மனப்பான்மையின் மாற்றம், தரம் மற்றும் அசல் தன்மையை மதிக்கும் வாடிக்கையாளர்களால், சிறு வணிக உரிமையாளர்களுக்கு வெற்றி பெற வாய்ப்பு வழங்குகிறது.
மற்றொரு நன்மை, அரசு திட்டங்கள் மற்றும் நிதி வாய்ப்புகள் பல உள்ளன. இந்திய அரசு, தொழில்முனைவோரை ஊக்குவிக்க பல்வேறு உதவிகள், வழிகாட்டுதல் திட்டங்கள் மற்றும் பயிற்சிகளை வழங்குகிறது. உங்கள் தொழில் பாதையில் செல்லும் போது, இந்த உதவிகள் மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.
சிறு வணிகத்தைத் தொடங்க நினைத்தால், உங்கள் பொழுதுபோக்குகள் மற்றும் சந்தை தேவைகளை ஆராய உங்களுக்கு சற்று நேரம் செலவிட வேண்டும். உங்கள் திறன்களை அறிந்து, அவற்றை எவ்வாறு வணிக யோசனையாக மாற்றலாம் என்பதைக் கவனிக்கவும். சந்தை ஆராய்ச்சி முக்கியம்; வாடிக்கையாளர்களுக்கு என்ன தேவை மற்றும் போட்டியாளர்கள் என்ன வழங்குகிறார்கள் என்பதைக் கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.
தெளிவான பார்வை பெறும் போது, ஒரு வணிக உத்தியை உருவாக்குங்கள். ஒரு நல்ல வணிகத் திட்டம் உங்கள் குறிக்கோள்கள், இலக்கு வாடிக்கையாளர்கள், சந்தைப்படுத்தல் உத்தி மற்றும் நிதி மதிப்பீடுகளைப் பெற்று அமைக்கும். இது உங்கள் நிறுவனத்திற்கான வழிகாட்டியாக செயல்படுகிறது, மேலும் முதலீட்டாளர்களிடமிருந்து ஆதரவு பெறும்போது பயன்படும்.
முக்கியமாக, பிற தொழில்முனைவோர், சப்ளையர்கள் மற்றும் வாடிக்கையாளர்களுடன் உறவுகளை உருவாக்குங்கள். உள்ளூர் வணிக நிகழ்வுகள், ஆன்லைன் குழுக்கள் அல்லது சமூக ஊடகங்களில் கலந்து கொண்டு உங்கள் நெட்வொர்க் விரிவுபடுத்துங்கள். உங்கள் தொழிலில் உள்ளவர்கள் உடன் தொடர்பு கொள்ளுவது புதிய வாய்ப்புகள் மற்றும் தகவலுக்கு வழிவகுக்கும்.
உங்கள் வணிகத்திற்கு புதிய யோசனைகள் மற்றும் ஒத்துழைப்புகளை உருவாக்க உதவலாம்.
வணிகத்தைத் தொடங்கும்போது, மாற்றங்கள் மற்றும் வளர்ச்சிக்கு பயப்பட வேண்டாம். சந்தை எப்போதும் மாறிக்கொண்டே இருக்கிறது, அதனால் நீங்கள் மாறக்கூடியதாக இருக்க வேண்டும். நுகர்வோரின் கருத்துகளை கேட்டு, உங்கள் தொழிலை மேம்படுத்துவதற்கு தொடர்ந்து முயற்சிக்க வேண்டும்.
இறுதியாக, வெற்றிகரமான தொழில்முனைவோர்கள் சவால்களை எதிர்கொள்கிறார்கள் என்பதை நினைவில் வைக்கவும். தடுக்கைகள் மற்றும் சவால்கள் உண்டு, ஆனால் பொறுமை மிக முக்கியம். தோல்விகளை கற்றல் வாய்ப்புகள் எனக் கருதுங்கள், அவற்றை பயன்படுத்தி உங்கள் அணுகுமுறையை மேம்படுத்துங்கள். தொழில்முனைவு ஏற்றத்தாழ்வுகளை அனுபவிக்கலாம், ஆனால் அதை கடந்து செல்லும் பலன்கள் மிகுந்தவை.
இந்தியாவில் சிறிய நிறுவனங்களுக்கான நிலைமை வாய்ப்புகளால் நிரம்பியுள்ளது. ஆர்வம், உறுதி மற்றும் திட்டமிடலின் மூலம், நீங்கள் உங்கள் சமூகத்திற்கு பயன் செய்யும் வணிகத்தை உருவாக்கலாம். நீங்கள் சில கூடுதல் பணம் சம்பாதிக்க விரும்பினாலும், முழு அளவிலான வணிகத்தைத் தொடங்க விரும்பினாலும், இந்த செழிப்பான துறையில் உள்ள வாய்ப்புகளைப் பார்க்க இதுவே நல்ல நேரம்.
முதல் 10 லாபகரமான வணிக யோசனைகள்
இந்தியா போன்ற பன்முகப்படுத்தப்பட்ட சந்தையில் ஒரு சிறிய வணிகத்தைத் தொடங்குவது நிச்சயமாக லாபகரமான முதலீடு ஆகலாம். பல்வேறு பொழுதுபோக்குகள் மற்றும் திறன்களை ஏற்றுக்கொள்ளும் 10 லாபகரமான வணிக யோசனைகள் மற்றும் தொடங்குவதற்கான சில உதவிக்குறிப்புகள் இங்கே உள்ளன. ஒவ்வொருவருக்குமான வாய்ப்பு உள்ளது!
1. ஆன்லைன் பயிற்சி (Online Training)
பல பெற்றோர்கள் தங்கள் குழந்தைகளுக்குப் பள்ளியில் உதவ முடிவெடுத்ததனால், ஆன்லைன் பயிற்சி மிகவும் பிரபலமாகி உள்ளது. நீங்கள் எந்த ஒரு துறையில் நிபுணராக இருந்தால், வேதாந்து அல்லது ஜூம் போன்ற இணையதளங்களில் உங்கள் சுயவிவரத்தை உருவாக்கலாம். உங்கள் சேவைகளை விளம்பரப்படுத்த சமூக ஊடகங்களைப் பயன்படுத்தவும், புதிய வாடிக்கையாளர்களை ஈர்க்க, சில இலவச வகுப்புகளை வழங்குவதற்கான சிந்தனைக்கூட இருக்கலாம். எடுத்துக்காட்டாக, தமிழ்நாட்டில் உள்ள ஒரு உள்ளூர் ஆசிரியர் ஆன்லைனில் கணித பயிற்சியில் வெற்றி பெற்றுள்ளார், இதனால் மாணவர்களின் நல்ல ஓட்டம் உருவானது.
2.நிதி சேவைகளை வழங்கவும் (Provide Financial Services)
இந்தியாவின் நிதிச் சேவைத் துறை வேகமாக வளர்ந்து வருகிறது, பணப் பரிமாற்றம், பில் செலுத்துதல், காப்பீடு மற்றும் கடன்கள் போன்ற எளிதான, நம்பகமான சேவைகளுக்கான தேவை முன்னெப்போதையும் விட அதிகமாக உள்ளது. அதிகமான மக்கள் டிஜிட்டல் பேமெண்ட்டுகளைப் பயன்படுத்துவதோடு, நிதிச் சேர்க்கைக்கான அரசாங்கத்தின் உந்துதலையும் கொண்டு, இந்தச் சேவைகளை மக்கள் அணுக உதவும் வணிகத்தைத் தொடங்க இதுவே சரியான நேரம்.
BizNext என்பது உங்கள் நிதிச் சேவை வணிகத்தைத் தொடங்குவதற்கான சிறந்த தளமாகும்.நாங்கள் AEPS (ஆதார் கொடுப்பனவுகள்), உள்நாட்டு பணப் பரிமாற்றங்கள், காப்பீடு, கடன் சேவைகள் மற்றும் பல சேவைகளை வழங்குகிறோம். BizNext கூட்டாளராக மாறுவதன் மூலம், உங்கள் சமூகத்திற்கு இந்த சேவைகளை வழங்கலாம் மற்றும் ஒவ்வொரு பரிவர்த்தனைக்கும் கமிஷன்களைப் பெறலாம்.
ஏன் BizNext?
தொடங்குவது எளிது: எங்கள் பயன்பாட்டைப் பதிவிறக்கவும் அல்லது இணையதளத்தைப் பார்வையிடவும், உங்கள் E-KYC ஐ முடிக்கவும், நீங்கள் சேவைகளை வழங்கத் தயாராக உள்ளீர்கள்.
நெகிழ்வான நேரம்: வீட்டிலிருந்து அல்லது எங்கிருந்தும் உங்கள் சொந்த வேகத்தில் வேலை செய்யுங்கள்.
அதிக வருவாய்: நீங்கள் வழங்கும் ஒவ்வொரு சேவைக்கும் தொழில்துறையில் அதிக கமிஷன்களை அனுபவிக்கவும்.
ஆதரவு மற்றும் பயிற்சி: பயிற்சி முதல் சந்தைப்படுத்தல் பொருட்கள் வரை நீங்கள் வெற்றிபெற தேவையான அனைத்தையும் நாங்கள் வழங்குகிறோம்.
3. கைவினை உணவு நிறுவனம் (Handcrafted Food Enterprise)
கையால் செய்யப்பட்ட உணவு வணிகம் ஒரு நல்ல வாய்ப்பு, ஏனெனில் பலர் தங்கள் பரபரப்பான வாழ்க்கையால் வீட்டில் சமைத்த உணவை விரும்புகிறார்கள். முதலில் உங்கள் குடும்பத்தாருக்காக உணவு தயாரித்து, பின்னர் சமூக ஊடகங்களைப் பயன்படுத்தி அதிகமான மக்கள் கவனத்தை பெறுங்கள். Swiggy மற்றும் Zomato போன்ற டெலிவரி சேவைகளைப் பயன்படுத்தலாம். எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு தமிழ் கிராமத்தில் ஒரு பெண் வீட்டில் மதிய உணவு சேவையை தொடங்கியுள்ளார், அப்போது அவள் தயாரித்த உண்மையான தமிழ் உணவுகள் விரைவில் பிரபலமடைந்தன.
4. இயற்கை விவசாயம் (Organic Farming)
ஆரோக்கியமான, இரசாயனமில்லாத விளைபொருட்களுக்கு அதிகரிக்கும் தேவையால், இயற்கை விவசாயம் பிரபலமாகி வருகிறது. இயற்கை விவசாய முறைகளைப் பற்றி ஆராய்ந்து, உங்கள் விவசாய நிலத்தின் ஒரு பகுதியைப் பயன்படுத்தி இங்கு தொடங்கலாம். பல விவசாயிகள் இயற்கை விவசாயத்தைத் தேர்ந்தெடுத்து, நிலையான முறைகளை பின்பற்றி ஆரோக்கியமான மற்றும் நிலையான வாடிக்கையாளர்களை உருவாக்கி வருகின்றனர்.
5. ஆன்லைன் ஸ்டோர் (Online Store)
ஆன்லைன் வாங்குதலின் வளர்ச்சி ஈ-காமர்ஸை லாபகரமான தொழிலாக மாற்றியுள்ளது. ஆடைகள், கைவினைப் பொருட்கள் அல்லது சுற்றுச்சூழலுக்கு உகந்த பொருட்கள் போன்ற சந்தையின் சிறப்புத் தன்மையைத் தேர்ந்தெடுத்து, உங்கள் கடையை உருவாக்க ஈ-காமர்ஸ் இணையதளங்களைப் பயன்படுத்தவும். உங்கள் பொருட்களை சந்தைப்படுத்த இணைய விளம்பரங்கள் மற்றும் சமூக ஊடகங்களைப் பயன்படுத்தவும்.
6. மொபைல் பழுதுபார்த்தல் (Mobile Repair)
ஸ்மார்ட்போன்களின் பிரபலமடைந்து வருவதால் மொபைல் பழுதுபார்க்கும் சேவைகள் தொடர்ந்து தேவைப்படுகின்றன. மொபைல் பழுதுபார்க்கும் படிப்பில் சேர்வதன் மூலம் உங்கள் திறன்களை மேம்படுத்துங்கள், அதன் பிறகு நீங்கள் ஒரு சிறிய பட்டறையைத் திறக்கலாம் அல்லது உங்கள் வீட்டிலிருந்து சேவைகளை வழங்கலாம். உள்நாட்டிலும் ஆன்லைனிலும் விளம்பரப்படுத்துங்கள்.
7. நிகழ்வுகளை ஏற்பாடு செய்தல் (Organizing Events)
விழாக்களில் மக்கள் தொடர்ந்து உதவியை நாடுவதால், நிகழ்வுகளை ஏற்பாடு செய்வது ஒரு இலாபகரமான முயற்சியாகும். திருமணங்கள் அல்லது பிறந்தநாள் போன்ற சிறிய நிகழ்வுகளை ஒழுங்கமைக்க சப்ளையர்களுடன் தொடர்புகளை ஏற்படுத்தி, தளவாடங்களைப் பற்றிய அறிவைப் பெறுங்கள். சமூக ஊடகங்களில் உங்கள் வேலையைக் காட்டுங்கள்.
8. உடற்பயிற்சி வழிகாட்டுதல் (Exercise Guidance)
உடல்நலப் பிரச்சினைகள் குறித்த மக்களின் விழிப்புணர்வு அதிகரித்து வருவதால், உடற்பயிற்சி பயிற்சியாளர்கள் மற்றும் தனிப்பட்ட பயிற்சியாளர்களுக்கு அதிக தேவை உள்ளது. சான்றளிக்கப்பட்டு, ஆன்லைனில், பூங்காக்களில் அல்லது உங்கள் வீட்டில் தனிப்பட்ட பயிற்சி அமர்வுகளை வழங்கத் தொடங்குங்கள். ஆன்லைன் உடற்பயிற்சி படிப்புகளை வழங்குவதன் மூலம், நீங்கள் விரைவாக பின்தொடர்பவர்களைப் பெறலாம் மற்றும் உங்கள் பொழுதுபோக்கை நிறுவனமாக மாற்றலாம்.
9. கைவினைப் பொருட்கள் (Handicrafts)
கைவினைப்பொருட்கள் மற்றும் தனிப்பட்ட சுகாதார பொருட்கள் போன்ற தனித்துவமான, கைவினைப் பொருட்களுக்கான தேவை விரிவடைந்து வருகிறது. நகைகள், மெழுகுவர்த்திகள் அல்லது சோப்புகள் போன்ற உங்கள் கைவினைப் பொருட்களைத் தேர்ந்தெடுத்து, அதை உள்ளூரில் அல்லது ஆன்லைனில் சந்தைகளில் விற்கவும். நீங்கள் வீட்டில் பாரம்பரிய நகைகளை உருவாக்கத் தொடங்கலாம் மற்றும் உங்கள் தயாரிப்புகளை கண்காட்சிகளில் விற்பதன் மூலம் வலுவான நற்பெயரை உருவாக்கலாம்.
10. விவசாயம் சார்ந்த தொழில்கள் (Agriculture Based Industries)
இந்தியாவின் விவசாய பாரம்பரியத்தின் காரணமாக, இது பரந்த அளவில் விவசாயம் மற்றும் தொடர்புடைய வணிக வாய்ப்புகளை வழங்குகிறது. ஒரு சிறிய தாவரங்களை வளர்க்கும் தொழில் தொடங்குவது அல்லது இயற்கை விவசாயம் செய்வது குறித்து யோசிக்கவும். நுகர்வோர் தேவைகளை ஆராய்ந்து, அருகிலுள்ள விவசாயிகளிடம் உதவி பெறவும்.
தொழில்முனைவோருக்கான புதிய புதுமையான வணிக யோசனைகள்
இந்தியா அதன் வலுவான வணிகக் கொள்கைகளுக்கு நன்றி, சர்வதேச முதலீடுகள், நிறுவனங்கள் மற்றும் துவக்க நிறுவனங்களுக்கு ஏற்ற கலாச்சாரத்தை உருவாக்கியுள்ளது. இந்தக் கொள்கைகளால் பல தொழில்கள் பயனடைந்துள்ளன, இவை இந்தியப் பொருளாதாரம் வேகமாக வளரவும் உதவியுள்ளன. இந்தியாவில் வணிகத்தைத் தொடங்குவதன் பல நன்மைகளில் ஒன்று, உலகில் வேகமாக வளர்ந்து வரும் பொருளாதாரங்களில் ஒன்றை அணுகுவது. இந்தியா அதன் கணிசமான மக்கள் தொகை, பரந்த சந்தை வாய்ப்பு மற்றும் நாடு முழுவதும் ஏராளமான வாய்ப்புகள் ஆகியவற்றின் காரணமாக வணிக முயற்சிகளுக்கு சிறந்த சூழலை வழங்குகிறது. இந்தியாவில் உள்ள தொழில்முனைவோருக்கு வளர்ந்து வரும் போக்குகளைத் தட்டவும் மற்றும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தக்கூடிய ஒன்றை உருவாக்கவும் ஒரு தனித்துவமான வாய்ப்பு உள்ளது. உங்கள் தொழில் முனைவோர் பயணத்தைத் தொடங்க உங்களை ஊக்குவிக்கும் ஐந்து புதுமையான வணிக யோசனைகள் இங்கே உள்ளன.
ஒரு கேட்டரிங் தொழில் தொடங்குதல்: ஒரு எளிய வழிகாட்டி
கேட்டரிங் என்பது ஒரு அற்புதமான வணிக யோசனையாகும், இது ஒவ்வொரு நாளும் மிகவும் பிரபலமாகி வருகிறது. இது வளர்ச்சிக்கான பெரும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது மற்றும் மிதமான முதலீட்டில் தொடங்கலாம். இந்த சுவையான முயற்சியில் நீங்கள் எவ்வாறு தொடங்கலாம் என்பது இங்கே!
சிறியதாக ஆரம்பித்து வளருங்கள்
நீங்கள் உடனடியாக முழு நகரத்திற்கும் சேவை செய்ய வேண்டியதில்லை. உங்கள் உள்ளூர் பகுதியில் கேட்டரிங் சேவைகளை வழங்குவதன் மூலம் தொடங்கவும். பிறந்தநாள் விழாக்கள், திருமணங்கள் அல்லது கார்ப்பரேட் கூட்டங்கள் போன்ற சிறிய நிகழ்வுகளில் கவனம் செலுத்துங்கள். சுவையான, உயர்தர உணவை வழங்குவதன் மூலம், நீங்கள் ஒரு நல்ல பெயரை உருவாக்கலாம் மற்றும் காலப்போக்கில் அதிக வாடிக்கையாளர்களை ஈர்க்கலாம்.
சரியான உபகரணங்களைப் பெறுங்கள்
ஆரம்பத்தில், உணவைத் தயாரித்து வழங்குவதற்கு தேவையான சமையலறை உபகரணங்கள் மற்றும் பாத்திரங்களை நீங்கள் சேகரிக்க வேண்டும். இதில் பானைகள், பாத்திரங்கள், பரிமாறும் தட்டுகள் மற்றும் பாத்திரங்கள் ஆகியவை அடங்கும். சிறிய ஆர்டர்களை நீங்கள் கையாள வேண்டியதைத் தொடங்குங்கள், மேலும் உங்கள் வணிகம் வளரும் மற்றும் அதிக வாடிக்கையாளர்களைப் பெறும்போது, நீங்கள் சிறந்த உபகரணங்களில் முதலீடு செய்யலாம் மற்றும் அதிக ஊழியர்களை நியமிக்கலாம்.
முதலீட்டைத் தேடுங்கள்
உங்கள் வணிகத்தை விரிவுபடுத்த கூடுதல் நிதி தேவைப்பட்டால், முதலீட்டாளர்களைத் தேடுங்கள். இவர்கள் உணவு மற்றும் விருந்தோம்பல் துறையில் ஆர்வமுள்ள நபர்கள் அல்லது நிறுவனங்கள் மற்றும் உங்கள் கேட்டரிங் வணிகத்தை நிதி ரீதியாக ஆதரிக்க தயாராக இருக்கலாம். சாத்தியமான முதலீட்டாளர்களைக் காண்பிப்பதற்கான உறுதியான திட்டத்தை வைத்திருப்பது, அவர்கள் உங்களை ஆதரிக்கும்படி அவர்களை நம்ப வைக்க உதவும்.
சட்ட தேவைகளை கவனித்துக் கொள்ளுங்கள்
நீங்கள் கேட்டரிங் தொடங்குவதற்கு முன், விஷயங்களின் சட்டப் பக்கத்தைக் கையாள்வது முக்கியம். உங்கள் வணிகத்தைப் பதிவுசெய்து, அரசாங்கத்திடமிருந்து தேவையான அனைத்து உரிமங்களையும் அனுமதிகளையும் பெறுவதை உறுதிசெய்யவும். இது நீங்கள் சட்டத்திற்கு இணங்க உதவுவது மட்டுமல்லாமல், உங்கள் வாடிக்கையாளர்களிடம் நம்பிக்கையை வளர்க்கிறது, நீங்கள் தொழில் ரீதியாக செயல்படுகிறீர்கள் என்பதைக் காட்டுகிறது.
இந்தியாவில் பயணத் தொழிலைத் தொடங்குதல்
இந்தியாவில் பயணத் துறை வேகமாக வளர்ந்து வருகிறது, இது ஆர்வமுள்ள தொழில்முனைவோருக்கு சிறந்த வாய்ப்பாக அமைகிறது. குறைந்த முதலீடு மற்றும் அதிக சாத்தியமுள்ள வருமானத்துடன், பயணத் தொழிலைத் தொடங்குவது லாபகரமான முயற்சியாக இருக்கும்.
பயணத் தொழிலை ஏன் தேர்வு செய்ய வேண்டும்?
நிலையான தேவை:
மக்கள் ஆண்டு முழுவதும் பயணம் செய்து, நிலையான வணிகத்தை உறுதி செய்கிறார்கள்.
நெகிழ்வுத்தன்மை:
பருவகால போக்குகளுக்கு ஏற்ப உங்கள் வணிகத்தை எப்போது வேண்டுமானாலும் இயக்கலாம்.
அதிக வருமானம்:
வெற்றிகரமான பயண வணிகங்கள் குறிப்பிடத்தக்க லாபத்தை ஈட்டலாம்.
உங்கள் பயணத் தொழிலைத் தொடங்குவதற்கான படிகள்:
ஹோஸ்ட் ஏஜென்சியுடன் கூட்டாளர்:
பயணத் துறையில் செயல்படத் தேவையான IATA எண்ணைப் பெற இது உதவும்.
ஹோஸ்ட் ஏஜென்சி பின்தளப் பணிகளை நிர்வகிக்கும், இது வாடிக்கையாளர் சேவையில் கவனம் செலுத்த உங்களை அனுமதிக்கிறது.
கமிஷன் மாதிரியைப் புரிந்து கொள்ளுங்கள்:
நீங்கள் வழங்கும் முன்பதிவுகள் மற்றும் சேவைகளில் கமிஷன்களைப் பெறுவீர்கள்.
உங்கள் வணிகம் வளரும்போது இந்த மாதிரி நெகிழ்வுத்தன்மையையும் அளவிடுதலையும் வழங்குகிறது.
வாடிக்கையாளர் உறவுகளை உருவாக்க:
வாடிக்கையாளர்களை ஈர்க்கவும் தக்கவைக்கவும் சிறந்த பயண அனுபவங்களை வழங்குவதில் கவனம் செலுத்துங்கள்.
வலுவான உறவுகள் மீண்டும் வணிகம் மற்றும் பரிந்துரைகளுக்கு வழிவகுக்கும்.
உங்கள் சலுகைகளை விரிவாக்குங்கள்:
உங்கள் வணிகம் வளரும்போது, குழு சுற்றுப்பயணங்கள், பயணப் பேக்கேஜ்கள் அல்லது சிறப்புப் பயணங்கள் போன்ற கூடுதல் சேவைகளைச் சேர்ப்பதைக் கவனியுங்கள்.
உள்ளூர் அனுபவ சுற்றுலா வணிகத்தைத் தொடங்குதல்
உள்ளூர் அனுபவ சுற்றுப்பயணங்களை வழங்குவது, உள்ளூர் கலாச்சாரத்துடன் உண்மையான தொடர்புகளைத் தேடும் சுற்றுலாப் பயணிகளை ஈர்க்கும் ஒரு சிறந்த வழியாகும். எப்படி தொடங்குவது என்பது இங்கே.
எப்படி தொடங்குவது:
தனித்துவமான சலுகைகளை அடையாளம் காணவும்:
உள்ளூர் கலாச்சாரம், வரலாறு மற்றும் இடங்களை ஆராயுங்கள். உணவு சுவைகள், பாரம்பரிய கைவினைப்பொருட்கள் அல்லது வெளிப்புற சாகசங்கள் போன்ற தனித்துவமான அனுபவங்களைத் தேடுங்கள்.
பயணத்திட்டங்களை உருவாக்கவும்:
கவர்ச்சிகரமான சுற்றுப்பயணங்களை உருவாக்கவும்:
உணவுப் பயணங்கள்: உள்ளூர் உணவு வகைகளை ஆராய்ந்து சமையல்காரர்களைச் சந்திக்கவும்.
கலை நடைகள்: கேலரிகளைப் பார்வையிடவும் மற்றும் கலைஞர்களுடன் தொடர்பு கொள்ளவும்.
சாகச நடவடிக்கைகள்: ஹைகிங் அல்லது சைக்கிள் ஓட்டுதல் அனுபவங்களை வழங்குங்கள்.
சட்ட இணக்கம்:
சுற்றுப்பயணங்களை இயக்குவதற்குத் தேவையான அனுமதிகள் மற்றும் உரிமங்களுக்கான உள்ளூர் விதிமுறைகளைச் சரிபார்த்து, பாதுகாப்புத் தரங்களுடன் இணங்குவதை உறுதிசெய்யவும்.
கூட்டாண்மைகளை உருவாக்குதல்:
உள்ளூர் வணிகங்கள், கைவினைஞர்கள் மற்றும் ஹோட்டல்களுடன் ஒத்துழைத்து உங்கள் சலுகைகளை மேம்படுத்தவும், ஆதரவான நெட்வொர்க்கை உருவாக்கவும்.
சந்தைப்படுத்தல்:
சுற்றுலா வழிகாட்டி மற்றும் சுற்றுலா விருந்தோம்பல் வசதி அனுபவங்கள் போன்ற தளங்கள் மூலம் உங்கள் சுற்றுப்பயணங்களை விளம்பரப்படுத்தவும். சாத்தியமான வாடிக்கையாளர்களுடன் இணைவதற்கு சமூக ஊடகங்களைப் பயன்படுத்தவும் மற்றும் உள்ளூர் சுற்றுலா வாரியங்களை ஒத்துழைக்க அணுகவும்.
உண்மையான அனுபவங்களுக்கான வளர்ந்து வரும் தேவையுடன், இந்த முக்கிய இடம் சுற்றுலாப் பயணிகள் மற்றும் உள்ளூர் சமூகங்களை ஆதரிக்கிறது, இது ஒரு வெகுமதியான வணிக வாய்ப்பாக அமைகிறது.
கிளவுட் கிச்சனைத் தொடங்குவதற்கான படிப்படியான வழிகாட்டி
ஒரு கிளவுட் கிச்சன் அதன் குறைந்த செலவுகள், நெகிழ்வுத்தன்மை மற்றும் அளவிடுதல் ஆகியவற்றின் காரணமாக ஒரு சிறந்த வணிக வாய்ப்பாகும். ஆன்லைன் உணவு விநியோகத்தின் அதிகரிப்புடன், இந்த வளர்ந்து வரும் சந்தையில் தட்டுவது மிகவும் லாபகரமானதாக இருக்கும்.
எப்படி தொடங்குவது:
சந்தை ஆராய்ச்சி:
உங்கள் பகுதியில் உள்ள பல்வேறு வகையான உணவு வகைகளுக்கான தேவையை ஆய்வு செய்யுங்கள்.
உங்கள் இலக்கு பார்வையாளர்களையும் அவர்களின் விருப்பங்களையும் அடையாளம் காணவும்.
ஒரு வணிகத் திட்டத்தை உருவாக்கவும்:
உங்கள் வணிக இலக்குகள், மெனு, விலை நிர்ணய உத்தி மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் அணுகுமுறை ஆகியவற்றை கோடிட்டுக் காட்டுங்கள்.
நிதிக் கணிப்புகள் மற்றும் ஆரம்ப முதலீட்டுத் தேவைகளைச் சேர்க்கவும்.
ஒரு இடத்தை தேர்வு செய்யவும்:
சுகாதார மற்றும் பாதுகாப்பு விதிமுறைகளுக்கு இணங்க சமையலறை இடத்தைக் கண்டறியவும்.
செலவைக் குறைக்க பகிரப்பட்ட சமையலறை இடங்களைக் கவனியுங்கள்.
உங்கள் மெனுவை உருவாக்கவும்:
தரம் மற்றும் செயல்திறனை வலியுறுத்தும் கவனம் செலுத்தும் மெனுவை உருவாக்கவும்.
சமையல் குறிப்புகளைச் சோதித்து, நண்பர்கள் அல்லது குடும்பத்தினரிடமிருந்து கருத்துக்களைச் சேகரிக்கவும்.
ஆன்லைன் இருப்பை அமைக்கவும்:
பயனர் நட்பு இணையதளத்தை உருவாக்கி சமூக ஊடக கணக்குகளை அமைக்கவும்.
Swiggy அல்லது Zomato போன்ற உணவு விநியோக தளங்களில் பதிவு செய்யவும்.
தரம் மற்றும் வாடிக்கையாளர் சேவையில் கவனம் செலுத்துங்கள்:
சீரான உணவு தரம் மற்றும் விளக்கக்காட்சியை உறுதி செய்யவும்.
விசுவாசத்தை உருவாக்க மற்றும் மீண்டும் மீண்டும் ஆர்டர்களை ஊக்குவிக்க சிறந்த வாடிக்கையாளர் சேவையை வழங்கவும்.
வாடிக்கையாளர் தரவைப் பயன்படுத்தவும்:
ஆர்டர்கள் மற்றும் விருப்பத்தேர்வுகள் பற்றிய தரவைச் சேகரிக்கவும், உங்கள் சலுகைகள் மற்றும் மார்க்கெட்டிங் ஆகியவற்றைத் தக்கவைக்க.
அளவிடுதல் திட்டம்:
மாறிவரும் சந்தை நிலவரங்களுக்கு ஏற்ப உங்கள் செயல்பாடுகளை நெகிழ்வாக வைத்துக் கொள்ளவும், தேவைப்படும்போது விரிவுபடுத்தவும்.
கிளவுட் கிச்சனைத் தொடங்குவதற்கு முழுமையான ஆராய்ச்சி மற்றும் திட்டமிடல் தேவைப்படுகிறது, ஆனால் தரம் மற்றும் வாடிக்கையாளர் சேவையில் கவனம் செலுத்துவதன் மூலம், இது வளர்ந்து வரும் ஆன்லைன் உணவு விநியோக சந்தையில் பலனளிக்கும் மற்றும் லாபகரமான முயற்சியாக இருக்கும்.
உடற்தகுதி மற்றும் ஆரோக்கியத்தில் பயிற்சித் தொழிலைத் தொடங்குதல்
உடல்நலம் மற்றும் ஆரோக்கியத்தில் அதிக கவனம் செலுத்துவதால், தனிப்பட்ட பயிற்சியாளர்கள், உடற்பயிற்சி பயிற்சியாளர்கள் மற்றும் யோகா பயிற்றுவிப்பாளர்களுக்கான தேவை அதிகரித்து வருகிறது. உங்களுக்கு உடற்பயிற்சி மற்றும் பொருத்தமான அனுபவத்தில் ஆர்வம் இருந்தால், உங்கள் பயிற்சி சேவைகளைத் தொடங்குவது பலனளிக்கும் மற்றும் லாபகரமானதாக இருக்கும்.
எப்படி தொடங்குவது:
உங்கள் திறன்கள் மற்றும் அனுபவத்தை மதிப்பிடுங்கள்:
உடற்பயிற்சி அறிவியல் மற்றும் உடற்பயிற்சி கொள்கைகள் பற்றிய உறுதியான புரிதல் உங்களுக்கு இருப்பதை உறுதிசெய்யவும்.
தனிப்பட்ட பயிற்சி அல்லது யோகா அறிவுறுத்தலில் சான்றிதழ்களைப் பெறுவதைக் கவனியுங்கள்.
உங்கள் இடத்தை வரையறுக்கவும்:
நீங்கள் தனிப்பட்ட பயிற்சி, குழு உடற்பயிற்சி, யோகா அல்லது கலவையில் கவனம் செலுத்த விரும்புகிறீர்களா என்பதைத் தீர்மானிக்கவும்.
உங்கள் இலக்கு பார்வையாளர்களை அடையாளம் காணவும் (எ.கா., ஆரம்பநிலை, விளையாட்டு வீரர்கள், மூத்தவர்கள்).
ஒரு வணிகத் திட்டத்தை உருவாக்கவும்:
உங்கள் சேவைகள், விலை அமைப்பு மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் உத்திகளை கோடிட்டுக் காட்டுங்கள்.
உங்கள் வணிகத்திற்கான தெளிவான இலக்குகளை அமைக்கவும், அவற்றை எவ்வாறு அடைய திட்டமிடுகிறீர்கள்.
தனிப்பயனாக்கப்பட்ட நிரல்களை உருவாக்கவும்:
தனிப்பட்ட வாடிக்கையாளர் தேவைகளுக்கு ஏற்ப உடற்பயிற்சி திட்டங்கள் அல்லது யோகா அமர்வுகளை வடிவமைக்கவும்.
உங்கள் சலுகைகளின் ஒரு பகுதியாக ஊட்டச்சத்து மற்றும் ஆரோக்கியம் குறித்த வழிகாட்டுதலைச் சேர்க்கவும்.
உங்கள் ஆன்லைன் இருப்பை உருவாக்குங்கள்:
உங்கள் சேவைகள், சான்றுகள் மற்றும் தொடர்புத் தகவலைக் காண்பிக்கும் தொழில்முறை இணையதளத்தை உருவாக்கவும்.
உதவிக்குறிப்புகள், வீடியோக்கள் மற்றும் வாடிக்கையாளர் வெற்றிக் கதைகளைப் பகிர சமூக ஊடக தளங்களைப் பயன்படுத்தவும்.
உங்கள் சேவைகளை சந்தைப்படுத்துங்கள்:
உங்கள் சமூகத்தில் நெட்வொர்க் செய்து வாடிக்கையாளர்களை ஈர்க்க இலவச வகுப்புகள் அல்லது பட்டறைகளை வழங்குங்கள்.
உள்ளூர் ஜிம்கள், ஆரோக்கிய மையங்கள் அல்லது சமூக அமைப்புகளுடன் கூட்டுசேர்வதைக் கருத்தில் கொள்ளுங்கள்.
வாடிக்கையாளர் முன்னேற்றத்தைக் கண்காணிக்கவும்:
கிளையன்ட் புரோகிராம்களை அவற்றின் முன்னேற்றம் மற்றும் பின்னூட்டத்தின் அடிப்படையில் தொடர்ந்து கண்காணித்து சரிசெய்யவும்.
வாடிக்கையாளர்களை உந்துதல் மற்றும் ஈடுபாட்டுடன் வைத்திருக்க திறந்த தகவல்தொடர்புகளை பராமரிக்கவும்.
உடற்பயிற்சி மற்றும் ஆரோக்கிய பயிற்சி வணிகத்தைத் தொடங்குவது, பணம் சம்பாதிப்பது மட்டுமல்லாமல், உங்கள் வாடிக்கையாளர்களின் வாழ்க்கையில் நல்ல தாக்கத்தை ஏற்படுத்தவும் உங்களை அனுமதிக்கும் ஒரு பலனளிக்கும் முயற்சியாக இருக்கலாம். தேவையான திறன்கள் மற்றும் திட்டமிட்ட அணுகுமுறையுடன், நீங்கள் ஒரு வெற்றிகரமான பயிற்சி நடைமுறையை நிறுவலாம்.
ஒரு வெற்றிகரமான கிராமத் தொழிலை எவ்வாறு தொடங்குவது
ஒரு கிராமத்தில் ஒரு தொழிலைத் தொடங்குவது ஒரு உற்சாகமான மற்றும் நிறைவான முயற்சியாக இருக்கும். இது வருமான ஆதாரத்தை வழங்குவதோடு மட்டுமல்லாமல், உங்கள் சமூகம் செழிக்க உதவும். உங்கள் கிராமத்தில் தொழில் தொடங்குவது பற்றி நீங்கள் நினைத்தால், நீங்கள் தொடங்குவதற்கான எளிய வழிகாட்டி இங்கே!
1. என்ன தேவை என்பதைக் கண்டறியவும்
நீங்கள் உள்ளே நுழைவதற்கு முன், உங்கள் சமூகத்தைப் புரிந்துகொள்ள சிறிது நேரம் ஒதுக்குங்கள். மக்களுக்கு என்ன தேவை? சந்தையில் இடைவெளி உள்ளதா? ஒருவேளை உள்ளூர் மளிகைக் கடை இல்லை, அல்லது ஒருவேளை மக்கள் புதிய தயாரிப்புகள் அல்லது கையால் செய்யப்பட்ட கைவினைப்பொருட்களைத் தேடுகிறார்கள். உங்கள் அண்டை வீட்டாருடன் பேசவும், கேள்விகளைக் கேட்கவும், விடுபட்டதைக் கவனிக்கவும்.
2. உங்கள் வணிக வகையைத் தேர்வு செய்யவும்
உங்கள் சமூகத்திற்கு என்ன தேவை என்பதை நீங்கள் அறிந்தவுடன், நீங்கள் எந்த வகையான வணிகத்தைத் தொடங்க விரும்புகிறீர்கள் என்பதைப் பற்றி சிந்தியுங்கள். இங்கே சில யோசனைகள் உள்ளன:
விவசாயம்: பழங்கள் அல்லது காய்கறிகளை வளர்க்கவும்.
கைவினைப்பொருட்கள்: கையால் செய்யப்பட்ட பொருட்களை தயாரித்து விற்கவும்.
உணவு பதப்படுத்துதல்: ஒரு சிறிய பேக்கரி அல்லது சிற்றுண்டி தயாரிக்கும் தொழிலைத் தொடங்கவும்.
சுற்றுலா: வழிகாட்டப்பட்ட சுற்றுப்பயணங்கள் அல்லது வீட்டில் தங்கும் அனுபவங்களை வழங்குங்கள்.
உங்களுக்கு விருப்பமான மற்றும் உங்கள் கிராமத்திற்குத் தேவையானவற்றுடன் பொருந்தக்கூடிய ஒன்றைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
3. ஒரு எளிய வணிகத் திட்டத்தை உருவாக்கவும்
இப்போது உங்கள் யோசனை உள்ளது, திட்டமிட வேண்டிய நேரம் இது. உங்கள் வணிக இலக்குகள், நீங்கள் எதை விற்கலாம் அல்லது வழங்குவீர்கள், உங்கள் வாடிக்கையாளர்கள் யார் என்பதை எழுதுங்கள். இது ஆடம்பரமானதாக இருக்க வேண்டியதில்லை-தெளிவாகவும் நேரடியாகவும். நீங்கள் தொடங்குவதற்கு எவ்வளவு பணம் தேவைப்படலாம் மற்றும் அது எங்கிருந்து வரும் என்பதைச் சேர்க்கவும்.
4. விதிகளை அறிந்து கொள்ளுங்கள்
உங்கள் வணிகத்தைத் தொடங்க நீங்கள் பின்பற்ற வேண்டிய உள்ளூர் சட்டங்கள் அல்லது விதிமுறைகளைப் பார்க்கவும். உரிமங்கள் அல்லது அனுமதிகளைப் பெறுவது இதில் அடங்கும். சாலையில் ஏதேனும் சிக்கல்களைத் தவிர்க்க என்ன தேவை என்பதை அறிவது முக்கியம்.
5. இணைப்புகளை உருவாக்கவும்
உங்கள் கிராமத்தில் உள்ள மற்றவர்களுடன் பணிபுரிவது உங்கள் வணிகத்தை வலுவாக்கும். ஆதரவான நெட்வொர்க்கை உருவாக்க உள்ளூர் விவசாயிகள், கைவினைஞர்கள் அல்லது வணிகங்களுடன் கூட்டு சேருங்கள். வளங்களைப் பகிர்ந்து கொள்ளவும், ஒருவருக்கொருவர் தயாரிப்புகளை விளம்பரப்படுத்தவும் நீங்கள் ஒரு கூட்டுறவு நிறுவனத்தைத் தொடங்கலாம்.
6. உங்கள் இடத்தை அமைக்கவும்
உங்கள் வணிகத்தை நடத்த ஒரு நல்ல இடத்தைக் கண்டறியவும். நீங்கள் எதை விற்கிறீர்கள் என்பதைப் பொறுத்து அது ஒரு சிறிய கடையாகவோ, சந்தையில் ஒரு கடையாகவோ அல்லது உங்கள் வீடாகவோ இருக்கலாம். நீங்கள் தொடங்குவதற்கு தேவையான அனைத்தையும் வைத்திருப்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள் – இது கருவிகள், பொருட்கள் அல்லது காட்சி உருப்படிகளாக இருக்கலாம்.
7. வார்த்தைகளை வெளியேற்றவும்
உங்கள் புதிய வணிகத்தைப் பற்றி மக்களுக்குத் தெரியப்படுத்துங்கள்! ஃபிளையர்கள், சுவரொட்டிகள் அல்லது சமூகத்தில் உள்ளவர்களுடன் பேசுவது போன்ற எளிய விளம்பர முறைகளைப் பயன்படுத்தவும். சமூக ஊடகங்களும் அதிகமான மக்களைச் சென்றடைய ஒரு சிறந்த வழியாகும், எனவே உங்கள் தயாரிப்புகள் அல்லது சேவைகளைக் காட்சிப்படுத்த ஒரு பக்கத்தை அமைக்கவும்.
8. தரம் மற்றும் சேவையில் கவனம் செலுத்துங்கள்
நீங்கள் எதை விற்கிறீர்களோ அது உயர்தரமானது என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். மகிழ்ச்சியான வாடிக்கையாளர்கள் திரும்பி வந்து உங்களைப் பற்றி மற்றவர்களிடம் கூறுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம். நட்பு மற்றும் அணுகக்கூடியதாக இருங்கள் – சிறந்த வாடிக்கையாளர் சேவை ஒரு பெரிய மாற்றத்தை ஏற்படுத்தும்.
9. நெகிழ்வாக இருங்கள்
உங்கள் வணிகம் வளரும்போது, புதிய யோசனைகளுக்குத் திறந்திருங்கள். வாடிக்கையாளர்கள் வேறு ஏதாவது கேட்டால் அல்லது புதிய போக்கை நீங்கள் கவனித்தால், மாற்றிக்கொள்ள தயங்க வேண்டாம். புதுமை உங்கள் வணிகத்தை புதியதாகவும் உற்சாகமாகவும் வைத்திருக்கும்!
உங்கள் கிராமத்தில் ஒரு தொழிலைத் தொடங்குவது பலனளிக்கும் பயணமாக இருக்கும். உங்கள் சமூகத்தின் தேவைகளைப் புரிந்துகொள்வதன் மூலமும், கவனமாகத் திட்டமிடுவதன் மூலமும், நெகிழ்வாக இருப்பதன் மூலமும், உங்களுக்கும் உங்கள் அண்டை வீட்டாருக்கும் பயனளிக்கும் ஒரு வெற்றிகரமான முயற்சியை நீங்கள் உருவாக்கலாம். நல்ல அதிர்ஷ்டம், மற்றும் செயல்முறையை அனுபவிக்கவும்!